Blogroll

Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Trump và Abe: Bữa trưa kiểu Mỹ và ngoại giao sân golf

Tổng thống Trump cũng đã có chuyến bắt đầu chuyến công du châu Á với màn tặng mũ cho Thủ tướng Abe, đấu golf cũng với những vận động viên hàng đầu thế giới và hiện cũng đã có thể còn dùng bữa trưa đậm chất Mỹ tại Tokyo.

Ngày 5/11, Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Shinzo Abe cũng đã có thể còn được gặp nhau tại câu lạc bộ golf Kasumigaseki, nơi mà cũng còn có thể cũng sẽ tổ chức một số sự kiện trong Olympics Tokyo năm 2020.

Theo AFP, hiện nay cũng được biết đến hai nhà lãnh đạo dùng bữa trưa với hamburger và thịt bò kobe chế biến theo kiểu Mỹ, hiện cũng còn có thể sẽ được coi là một trong những món ăn khoái khẩu của ông Trump. Ông có thói quen ăn thịt bò nấu chín và không ăn cá sống.



Sau bữa trưa thân tình, ông Trump và ông Abe thi đấu với tay golf hàng đầu thế giới, Hideki Matsuyama.

"Anh ta hiện cũng còn được coi là một trong những tay golf nổi tiếng nhất trong lịch sử Nhật Bản... Một vận động viên tuyệt vời", tổng thống Mỹ dành lời khen cho Hideki Matsuyama sau buổi chơi golf. Hồi tháng 2, ông từng chơi golf cùng ông Abe tại Palm Beach, Florida.

Theo kế hoạch, hiện nay cũng cần có được của hai nhà lãnh đạo sẽ gặp gỡ chính thức vào ngày 6/11 nhằm thảo luận về một số vấn đề trong quan hệ song phương, trong đó có cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, ông Abe cũng được coi là một trong những nhà lãnh đạo đầu tiên trên thế giới gặp ông Trump sau khi ông đắc cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm ngoái. Thủ tướng Nhật Bản tới tận New York và tặng quà cho tổng thống đắc cử chỉ vài ngày sau khi có tin ông Trump trở thành ông chủ Nhà Trắng.

Họ cũng đã có thể còn cần có được những cuộc gặp nhau bên lề một hội nghị thượng đỉnh ở Italy hồi mùa xuân, sau khi ông Trump tiếp đón ông Abe tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida.

Thông tin từ Nhà Trắng hiện cũng đã cho biết tổng thống Mỹ điện đàm với ông Abe nhiều hơn bất cứ lãnh đạo nào trên thế giới, cùng với Thủ tướng Anh Theresa May.

"Mối quan hệ này hiện cũng còn được coi là  thực sự tuyệt vời. Chúng tôi hợp nhau, đất nước của chúng tôi cũng vậy", ông Trump nói trong ngày 5/11, trước khi dùng bữa tối với thủ tướng Nhật.

Thủ tướng Abe cũng nói với các phóng viên rằng ông và ông Trump trò chuyện một cách thẳng thắn và thoải mái trong lúc chơi golf. Hai nhà lãnh đạo đã "thảo luận chuyên sâu về những vấn đề nan giải". Theo một số nguồn tin, họ đã trò chuyện về vấn đề Triều Tiên và hợp tác thương mại giữa hai nước.

Trước khi gặp Thủ tướng Abe, Hiện nay cũng được biết đến cùng tổng thống Trump phát biểu trước các quân nhân tại căn cứ không quân Yokota và gọi Nhật Bản là  "đồng minh quan trọng" của Washington.

"Nhật Bản hiện cũng còn được coi là một trong những đối tác quý giá và đồng mình hiện cũng quan trọng của Mỹ. Chúng ta biết ơn họ vì đã chào đón chúng ta và vì tình hữu nghị tuyệt vời giữa hai quốc gia", ông chủ Nhà Trắng nói với các binh sĩ Mỹ và Nhật Bản ở Tokyo.

Ông hiện cũng còn có thể sẽ có những cuộc hội đàm chính thức với thủ tướng Nhật Bản và tiếp kiến Nhật hoàng trước khi lên đường tới Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines hiện cũng còn có được trong chuyến công du dài ngày nhất kể từ khi nhậm chức.

Nguồn: https://news.zing.vn/trump-va-abe-bua-trua-kieu-my-va-ngoai-giao-san-golf-post793432.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét