Blogroll

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

Có bao nhiêu kiểu gậy đánh golf ? Công dụng của từng loại gậy tập golf là gì

Tất cả những thiết bị chơi golf như gậy và bóng đều là những vật bất ly thân đối với gôn thủ trước khi ra sân. Ngoài ra, trong bộ gậy có vô cùng nhiều gậy khác nhau mà bạn cùng người thân chưa biết chức năng của nó để làm gì nếu bạn mới tham dự bộ môn thể thao này. Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc: có bao nhiêu kiểu gậy golf và chức năng của nó là gì?
Mỗi gôn thủ cần có sự thuần thục và dẻo dai nên việc bạn sở hữu một bộ gậy cho riêng mình là điều rất cấp bách. Việc chọn gậy phù hợp với mình cũng đòi hỏi bạn cùng gia đình cần phải lựa chọn kỹ và có sự tư vấn của chuyên gia. 1 Bộ gậy phù hợp sẽ quyết định đến việc bạn có chiến thắng trên sân thi đấu hay không, nó quyết định từng cú đánh của bạn.
Có bao nhiêu loại gậy golf và công dụng của từng loại

Có bao nhiêu kiểu gậy gạt golf và công năng của nó là gì?

Ngày nay trên thị trường thường có 3 dạng gậy golf tốt đa dạng đó là: Gậy gỗ (woods), gậy gạt (putter) và gậy sắt (irons). Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về đặc điểm và công dụng của những dạng gậy này.
1- những thông tin chung về gậy
phổ biến những cây gậy golf chất lượng cao thường được đánh số và bất quy tắc. Không phải là chúng được đánh theo thứ tự đếm như một, hai, 3 mà được đánh số theo cực kỳ nhiều thông số khác nhau. Ví dụ như, những gậy sắt được đánh số từ ba tới số chín và Tiếp tục là những ký tự: PW, AW (GW), SW và LW là gậy áp dụng để dùng trong bẫy cát.
Việc đánh số của gậy sắt thể hiện từ gậy dài nhất cho tới gậy ngắn nhất. Nghĩa là gậy số ba sẽ là gậy dài nhất và gậy số chín là ngắn nhất sử dụng để đánh bạn cùng gia đình. Các cây gậy cán ngắn này hết sức phù hợp để áp dụng trong những cú đánh sát, điểm gần green.
Việc đánh số đối với gậy gạt lại được sắp xếp từ số một wood hay còn cọi là gậy driver. Đây là cây gậy dài nhất trong túi gậy của bạn. Nó có đặ điểm là mặt gậy phẳng nhất và cực kỳ khó sử dụng nếu bạn cùng gia đình là người mới chơi.
2- Đặc điểm và chức năng của gậy gỗ:
Đặc điểm và công dụng của gậy golf gỗ
Gậy gỗ là kiểu gậy dược làm chủ yếu bằng Titanium và được sử dụng trên bề mặt phẳng. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên dành cho những người mới chơi đó là nên sử dụng gậy gỗ. Bởi vì các cú phát bóng được dùng gậy gỗ là các cú đánh xa với đường bóng dài.
Gậy gỗ cũng được đánh số từ 1 tới 9, trong đó gậy driver vẫn được đánh số 1, có bề mặt phẳng và thường khó chơi hơn. Đồng thời, nó lại là cây gậy được sử dụng hiệu quả nhất khi bạn cùng gia đình muốn đánh bóng đi xa với đường biên góc hẹp nhất và cản trở được sức gió. Nếu như bạn cùng gia đình là người mới chơi thì nên dùng gậy gỗ số ba và gậy gỗ số năm. Sau khi luyện tập tốt với 2 cây gậy này thì sẽ luyện tập thêm các cây gậy khó hơn.
3- Đặc điểm và chức năng của gậy sắt
Đặc điểm và công dụng của gậy golf sắt
Không giống như gậy gỗ, nếu bạn cùng gia đình muốn đánh banh golf quanh nơi green và phát bóng trên đường gôn par ba thì gậy sắt là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Gậy sắt có đặc điểm khác biệt đó là phần đầu gậy được làm bằng sắt hoặc thép nên có sức đầm nên hỗ trợ vô cùng tốt trong các cú đánh gần của bạn cùng gia đình.
Cũng như gậy gỗ, gậy sắt cũng được đánh số từ 1 tới 9. Cũng có 1 số bộ gậy sắt được đánh số từ 3 đến chín. Nhưng dù bắt đầu từ số nào thì số trước nhất cũng là cây gậy dài nhất và có mặt gậy phẳng nhất. Và đương nhiên cây gậy được đánh số trước tiên cũng là cây gậy khó sử dụng nhất. Bạn cần phải có trình độ tất cả những gậy có số khác rồi mới lựa chọn cây trước nhất để luyện tập.
4- Đặc điểm và công năng của gậy lai giữa sắt và gỗ – hybrid wood
Đặc điểm và công dụng của gậy hybrid wood
Như chúng ta đã biết, gậy 3 và bốn của sắt đang dần trở lên nỗi thời về mẫu mã và phong cách. Cho nên, hybrid wood có ưu điểm riêng nhằm thay thế cho gậy 3 và 4 sắt. Các cây gậy hybrid wood thường có bề mặt khá phẳng giúp người chơi golf đưa bóng golf ra khỏi rough không chỉ có thế cũng giúp bạn đưa bóng tới gần khu vực cờ hơn từ fairway.
Hơn nữa, gậy hybrid wood thường không dễ chơi nếu bạn cùng gia đình mới bắt đầu. Hãy chỉ nên nâng cấp bộ gậy của bạn cùng người thân khi bạn đã quen tay với gậy sắt số 3 và số 4 để có thể đạt kết quả giỏi nhất.
5- Cuối cùng chúng ta không thể không nói đến gậy gạt (Putters)
Gậy putters là dạng gậy phổ thông nhất, được sử dụng nhiều nhất trong gôn. Hành động rê bóng và gạt bóng trong green chắc chắn bạn cùng người thân đã áp dụng nhiều lần. Nếu bạn cùng người thân đã có bộ thảm tập golf putting tại nhà rồi thì chắc hẳn gậy này đã quá quen thuộc đối với bạn. Mỗi ng thường cần ít nhất 2 lần gạt trên 1 green. Bởi vì thế, khi ra sân 18 lỗ thì bạn cùng người thân cần đến 36 lần gạt trong 1 lần lên sân. Chính vì thế, gậy gạt là thiết bị không thể vắng bóng trong túi gậy của bạn.
Đặc điểm và công dụng của gậy putters
đa dạng, gậy gạt có 3 kiểu đầu gậy và có ba chiều dài khác nhau. Như vậy, hãy nhờ chuyên gia tư vấn cho bạn chọn lọc dạng gậy phù hợp với mình nhất. Nếu như chưa tìm được chuyên gia giải đáp, hãy gọi vào số: 0981.289.966 các chuyên gia của Gomgolf sẽ luôn lắng nghe ý kiến của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét