Blogroll

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Khiến bóng chơi golf di chuyển trước khi đánh - cầu thủ Golf sẽ bị phạt thế nào

Việc ra sân golf hay tham gia thi đấu các giải đấu gôn lớn đều có vô cùng nhiều quy định và hình phạt nếu như bạn phạm lỗi. Từ quần, áo golf cho đến giầy và găng tay golf đều có những quy định cụ thể. Không những vậy, nếu như vô tình khiến bóng di chuyển trước khi đánh bạn cũng sẽ phải gánh 1 hình phạt không hề nhẹ. Hôm nay, chúng tôi sẽ cũng bạn tìm hiểu kỹ hơn về hình phạt này.

Hình phạt cho golfer vô tình làm cho bóng di chuyển trước khi đánh

mới đây, trên trang twitter của PGA đã đăng một loạt video tương đối hài hướng về cú đánh của Hudson Swafford khi anh vô tình làm bóng dịch chuyển trước khi chạm gậy do bị tác động bởi cỏ divot khi tham gia Nationwide Children's Hospital Championship 5 2013
Hudson Swafford bị phạt khi vô tình làm bóng di chuyển trước khi đánh
Và chính tình huống không may mắn đó đã làm cho người chơi golf này phải nhận phạt 1 gậy và phải đưa bóng về nơi cũ. Đây là 1 sai lầm kỳ lạ nhất mà các gôn thủ từng gặp trong tất cả những mùa giải.
Theo chúng tôi được biết thì luật gôn năm 2019 cũng có phần quy định người chơi golf sẽ bị phạt một gậy nếu như vô tình phạm phải tình huống trên. Cụ thể về hình phạt được quy định ở luật 9-4 trong bộ luật gôn 5 2019.
Trong điều luật 9-4 có nêu cụ thể là người chơi golf hoặc caddy của họ có hành vi làm bóng của mình di chuyển đến bất kỳ địa điểm nào vì bất kỳ lý do gì đều phải nhận phạt một gậy và đưa bóng về nơi cũ trước khi đánh gậy sau đây. Đồng thời, nếu bạn rơi vào trường hợp sau làm bóng di chuyển bạn cùng gia đình sẽ không bị phạt:
  • nếu như bạn cùng gia đình đang áp dụng một luật chơi khác cho phép bạn cùng người thân nhấc bóng lên và đặt nó lại địa điểm cũ.
  • bạn đang tìm kiếm hoặc xác định địa điểm bóng và chẳng may làm bóng bị di chuyển bạn cùng gia đình cũng sẽ không bị phạt
  • Trên green vô tình làm bóng di chuyển vì bất kì lý do gì cũng sẽ không bị phạt
  • nếu như vô tình làm cho bóng di chuyển khi đang dùng luật khác như đánh dấu bóng, tiến hành giải thoát hoặc đo đạc, dạng bỏ chướng ngại vật tự nhiên bạn cùng gia đình cũng sẽ không phải nhận hình phạt này.
Golfer sẽ bị phạt thế nào khi vô tình làm bóng di chuyển trước khi đánh
bởi vì vậy, ngoại trừ vùng green hoặc đang áp dụng 1 luật chơi khác thì chắc chắn bạn sẽ bị phạt một gậy nếu khiến cho bóng di chuyển vì bất kỳ lý do gì. Bạn đặc biệt lưu ý: bạn cùng người thân sẽ chỉ bị phạt nếu như bóng đang trong cuộc, nghĩa là sau khi thực hành cú đánh trước nhất tại hố đó.
Điều này có nghĩa là nếu bạn cùng người thân vô tình làm di chuyển bóng trong ti golf trước khi bạn cùng người thân thực hành cú phát bóng. Trong tình huống này bạn chỉ cần đưa bóng về nơi cũ và tiến hành cú đánh chứ không phải nhận phạt
Trong tình huống mà bạn cùng người thân đã thực hiện cú đánh nhưng bóng vẫn nằm ở tee box và vô tình làm bóng di chuyển thì bạn cùng gia đình sẽ vẫn bị phạt. Ngoài ra tình huống này vô cùng hiếm khi xảy ra.
nếu đã vô tình làm bóng di chuyển mà bạn không đưa bóng về khu vực cũ và kế tiếp đánh bóng ở khu vực mới bạn cùng gia đình sẽ nhận phạt hai gậy. Đây là hình phạt dùng ở luật 14.7 do đánh bóng sai địa điểm. Thậm trí bạn có thể bị buộc rời khỏi giải đấu nếu như nhóm trọng tài định vị đó là hành vi vi phạm nghiệm trọng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét