Blogroll

Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

Cách kiểm tra tư thế set up trong golf đúng hay sai

Dù bạn cùng gia đình luyện tập tại nhà với thảm golf và bộ khung tập golf hay thậm trí là tập putting trên thảm tập putting thì tư thế set up cũng phải đúng chuẩn để có cú đánh đỉnh cao. Bởi vậy cho nên, để biết được mình đã set up đúng tư thế hay chưa đòi hỏi bạn cùng người thân phải kiểm tra kỹ hoặc nhờ người khác kiểm tra giúp bạn cùng người thân. Hôm nay, Gomgolf sẽ chia sẻ bí quyết kiểm tra tư thế set up đúng hay sai để một số bạn cùng gia đình cùng tham khảo.

Bí quyết kiểm tra tư thế set up đúng hay sai

một tư thế set up đúng chuẩn giúp người chơi tăng cao chuyên môn của mình sớm hơn, đây là điều chắc chắn gôn thủ nào cũng nắm được. Vậy tư thế set up như thế nào là đúng chuẩn?
Cũng giống như một số môn thể thao khác, tư thế set up trong golf cũng cần phải tuân thủ 1 số điểm cơ bản theo cơ chế sinh học của con người như: giữ cân bằng nhờ sự hỗ trợ từ cơ thể. Khi bạn cùng người thân càng có tư thế set up chuẩn từ kịp thời thì bạn sẽ càng dễ tăng cao sự hiệu quả khi thực hiện cú swing sau này.
Kiểm tra tư thế set up đúng
Kiểm tra tư thế set up đúng chuẩn
Theo Jon Tillery - HLV hàng đầu trong lĩnh vực golf đã chia sẻ, để có tư thế set up chuẩn một số bạn cần nên chú ý 2 điểm sau:
trước nhất là hãy thả lỏng cánh tay để 2 cánh tay có thể cử động tự do.
tiếp theo là phần đỉnh của cột sống và điểm nhô ra của đầu gối phải nằm ngay ở phía trên phần mu bàn chân của bạn cùng gia đình.
Theo như hình ảnh bên trên thì tư thế phía ngoài cùng bên trái được coi là tư thế set up đúng nhất. 2 Tư thế còn lại đều không hợp lý: người thì cong đầu gối, người thì cúi quá thấp. Khi bạn cùng gia đình cúi quá hoặc đầu gối cong nhiều sẽ gây nên trở ngại trong mỗi cú swing và có thể sẽ gây chấn thương nếu cơ bị căng quá nhiều khi đỡ trọng lượng của cơ thể.
bên cạnh đó là dù bạn có tiến hành tư thế set up không đẹp nhưng vẫn có thể chơi golf tốt. Bởi vì thực tế cũng đã có rất nhiều gôn thủ nổi tiếng có các cử chỉ, động tác swing vô cùng kì lạ. Miễn là bạn cùng gia đình cảm thấy cơ thể thoải mái, không quá căng cứng để giảm thiểu các chấn thương không mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét