Blogroll

Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2019

Một số động tác khởi động nhanh và hữu hiệu trước vòng đấu gôn

Trong bất cứ môn thể thao nào thì khâu khởi động cũng luôn giữ vai trò vô cùng quan trọng. Giai đoạn khởi động sẽ giúp người tham gia thể thao có được 1 tinh thần tốt và 1 sức khỏe dẻo dai. Trong golf cũng vậy, khởi động trước vòng đấu giữ 1 vai trò cực kỳ gấp. Khởi động đúng cách không chỉ làm bạn cùng người thân ổn định tinh thần mà còn có 1 cơ thể dẻo dai, hạn chế các chấn thương không đáng có. Không chỉ có thế, nếu như bạn cùng gia đình chơi gôn tại nhà với thảm tập golf và khung tập golf thì chắc chắn bạn cùng gia đình sẽ có thời gian luyện tâp dài. Khi lên sân, có thể vì nhiều lý do mà bạn cùng người thân có hết sức ít thời gian trong khu tập luyện để khởi động. Vậy làm thể nào để khởi động nhanh và hiệu quả nhất? Hôm nay, Gomgolf sẽ chia sẻ với một số bạn cùng người thân 1 vài động tác khởi động nhanh và hữu hiệu để bạn cùng gia đình có 1 vòng đấu tuyệt vời nhất

các động tác khởi động nhanh và hữu hiệu trước vòng đấu golf

Như đã kể ở trên, cực kỳ nhiều người chơi golf thường không coi trọng giai đoạn khởi động và họ tiến hành không đầy đủ một số bước khởi động trước vòng đấu. Và kết quả là họ thường có 1 vòng đấu không được như ý muốn của mình. Theo HLV Mark Hackett - là một HLV nằm trong top 100 HLV hàng đầu tại tạp chí gôn Magazine, chúng ta có thể tiến hành một vài động tác hết sức nhanh nhưng vẫn đủ làm làm " nóng máy " cho cơ thể trước khi vào cú swing trước hết.
Động tác khởi động nhanh và hữu hiệu trước vòng đấu
trước tiên, hãy lấy từ túi gậy ra một cây gậy golf mà bạn cùng gia đình đang có ý định dùng cho cú đánh đầu tiên (thông thường sẽ là gậy driver) và cầm nó bởi tay trái trong tư thế hay dùng. Sau đó, áp dụng tay phải nắm vào phần giữa cán gậy, cách khu vực của tay trái tầm một foot giống như trong hình.
Tiếp tục hãy vào tư thế đánh và bắt đầu tiến hành một pha xoay người giống như giai đoạn backswing hoàn chỉnh. Hãy thực hiện như thế cho đến khi bạn nhận thấy sự uốn cong của đầu gối phải và sự chuyển đổi trong lượng của cơ thể nhịp nhàng hơn.
Trong tư thế phân bổ 2 tay ở 2 khu vực khác nhau bạn cùng người thân đã hoàn toàn thực hành được pha xoay người hoàn hảo nhờ vào chính lực của cơ thể mình thay vì việc chỉ để cho gậy golf chính hãng dẫn đường. Việc luyện tập động tác này nhiều lần sẽ giúp cơ thể bạn xoay một cách nhuần nhuyễn, tránh tối đa một vài chấn thương cho cột sống của bạn cùng gia đình trong suốt quá trình thi đấu.
Cũng nhờ động tác này mà phần nửa trên của cơ thể bạn cùng gia đình được làm căng, cơ thể được làm nóng lên và cảm nhận được sự tự tin trong cú đánh trước nhất. Bạn cũng không cần phải quá lo lắng nếu như có cảm giác nửa trên và nửa dưới của cơ thể kháng lại nhau. Bởi quá trình khởi động này có tác dụng làm căng cơ và hỗ trợ bạn cùng người thân vô cùng tốt để tạo ra một vài cú đánh đầy uy lực.
Đây là một bài tập rất đơn giản nhưng cực kỳ hữu hiệu. Hãy thử sử dụng ngay và cảm nhận sự thay đổi của cơ thể. Chúc bạn cùng gia đình có 1 giải đấu thành công hơn rất mong đợi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét