Blogroll

Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2020

Phải làm thế nào khi vòi phun nước ảnh hưởng tới hướng đánh bóng

Không giống như chơi golf trong phòng golf 3D trong nhà và trong thảm golf trong nhà, khi lên sân bạn cùng gia đình sẽ gặp phải vô cùng nhiều chướng ngại vật làm tác động tới cú đánh. Ngoài các yếu tố của thời tiết như nắng, mưa, sức gió thì còn hết sức nhiều bẫy được nhà mẫu mã sân gôn lắp sẵn: bẫy cát, hồ nước, bụi cây, bãi cỏ dày.... Mặc dù, chúng ta cũng không thể nói tới một vài địa điểm lắp vòi phun nước tự động. Vậy nều vòi phun nước nằm trên hướng đánh bóng của bạn cùng người thân thì bạn cùng người thân sẽ làm thế nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn cùng người thân tìm hiểu vấn đề này.

Phải làm sao khi vòi phun nước nằm trên hướng đánh bóng

Trên bất kỳ sân golf nào thì ở địa điểm sát green cũng có vòi phun nước. Trong một số vòng đấu gay cấn thì vật cản này là điều làm cho cầu thủ Golf gặp khá nhiều trở ngại. Vậy trong trường hợp nào bạn sẽ được quyền giải thoát gậy mà không bị phạt?
Theo quy định hiện đại nhất của USGA thì vòi phun nước là một vật thể nhân tạo không thể di dời được và không làm ảnh hưởng đến cấu trúc của sân golf mini. Theo điều luật 16.2, trong tình huống vật thể di không thể di dời trên sân gôn mini thuộc về điều kiện sân bất thường thì bạn cùng người thân có thể dùng quyền giải thoát bóng và không bị phạt gậy trong trường hợp sau:
Giải thoát bóng khi vòi phun nước nằm trên hướng đánh bóng
Giải thoát bóng khi vòi phun nước nằm trên hướng đánh bóng
Theo hình bên trên, nếu như bóng rơi ngay vào vòi nước hoặc vòi nước gây nên anh hưởng đến tư thế setup, hướng swing thì người chơi được quyền giải thoát bóng. Giải thích cụ thể bức ảnh ở trên trong trường hợp bạn giải thoát bóng khỏi đường car path:
+ tình huống B1 là bóng nằm trong vòi nước thì bạn cùng gia đình có quyền thả bóng ở vị trí P1 trong khoảng tầm một gậy
+ trường hợp B2 thì vòi nước gây nên ảnh hưởng tới thế đánh và bạn cùng gia đình có quyền giải thoát sang nơi P2
nếu như không nằm trong 2 tình huống trên bạn cùng người thân không có quyền giải thoát bóng. Đặc biệt nếu bóng của bạn cùng gia đình rơi ở địa điểm gần green nhưng vòi nước trên sân nằm giữa bóng và hố golf bạn cùng gia đình cũng không được giải thoát bóng trừ khi có luật phụ dành cho trường hợp này được dùng thêm.
Giải thoát bóng khi vòi phun nước nằm trên hướng đánh bóng có bị phạt gậy không
Cụ thể về luật phụ là có thể cho người chơi quyền giải thoát bóng mà không bị phạt gậy nếu như vòi nước nằm cạnh green cách địa điểm của bóng tầm khoảng hai gậy và nằm ngay trên đường đánh của người chơi. Khi luật phụ này được dùng thì người chơi chỉ cần tìm 1 khu vực để thả bóng trong khảng cách là một gậy so với nơi bóng Mới đầu. Đặc biệt, nơi thả bóng không được gần lỗ cờ gôn hơn và vị trí này không có vòi nước cản trở hướng đánh. Tuy nhiên, trước khi dùng luật phụ này thì bạn phải tìm hiểu chắc chắn rằng ban đội chức giải có áp dụng luật này hay không nếu như không muốn vi phạm luật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét