Blogroll

Thứ Hai, 10 tháng 2, 2020

Sự lôi cuốn trong gôn bị giảm khi khoảng cách bóng ngày càng tăng?

USGA và R&A đã đưa ra 13 trang báo cáo ngắn gọn chứng minh việc cải tiến nhằm cải thiện khả năng đánh bóng có thể sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự hấp dẫn của bộ môn thể thao thời thượng này.
Câu hỏi được đặt ra là liệu khoảng cách ngắn và dài có trở thành vấn đề lớn trong golf? Rõ ràng là việc duy nhất có thể bảo vệ được sự phát triển của golf trong tương lai đó là gôn sẽ không thể tiếp theo tăng cao khoảng cách đánh giống như thời điểm Ngày nay
không chỉ có vậy báo cáo vẫn chưa đưa ra được giải pháp cụ thể nhưng cũng đã đưa ra được một số gợi ý như: tuân thủ gậy và bóng; một vài luật địa phương áp dụng cho phép một số sân yêu cầu giảm thiểu thiết bị tập golf trong khi chờ kế hoạch cụ thể. Dự kiến kế hoạch chi tiết sẽ được USGA và R&A công bố trong tháng tới.
Sự thú vị trong golf ngày càng giảm khi khoảng cách bóng ngày càng tăng
Sự thú vị trong gôn ngày càng giảm khi khoảng cách bóng ngày càng tăng cao

Sự thú vị trong golf bị giảm khi khoảng cách bóng ngày càng tăng?

Chúng ta cùng nhìn lại về gôn để so sánh, vào một vài năm 1800 thì một số golfer có cú driver 160-200 yard được xem là đánh tốt và cao đặc biệt là 220 yard.
năm 1900-1930, khi bóng golf thay thế cho gutta percha thì một vài cú đánh rơi vào khoảng tầm 220-260 yard được coi là trung bình. Golf ngày càng cải thiện thì sự cải tiến về bóng và gậy đều có thể giúp cải thiện khoảng cách đánh bóng. Cho tới cuối 5 2019 thì điểm driver của 20 cầu thủ Golf đánh xa nhát ở European và PGA tours trung bình đã đạt đến 310 yard
Thời gian vừa qua, một vài kỷ lục về khoảng cách phát bóng được xác lập nhiều hơn đã giúp thu hút khán giả. Không những thế, việc tư vấn một số kỹ thuật swing và việc kinh doanh một số dụng cụ, phụ kiện golf cũng tăng mạnh mẽ nhưng lại là gánh nặng với một vài sân gôn mini. Tại sao lại như vậy?
Khoảng cách bóng tăng đồng nghĩa với sân golf phải dài hơn
khoảng cách bóng cải thiện đồng nghĩa với sân gôn phải dài hơn
Bởi vì khi cú đánh càng dài thì một vài nhà đầu tư lại phải tăng cao thêm chiều dài cho sân tập golf. Việc phát triển chiều dài sân gôn mini sẽ làm thời gian chơi bị kéo dài ra khi người chơi đánh bóng hỏng. Khoảng cách thay đổi cũng làm cho chiến thuật thi đấu bị thay đổi, một số vị trí bẫy trở ngại sẽ dễ thực hiện được vượt qua bởi cú đánh đủ xa và làm cho gôn trở nên kém thú vị hơn. Những sân gôn mini dài sẽ làm tăng thêm gánh nặng cho kinh tế và môi trường. Các nhà đầu tư sân golf mini sẽ tốn nhiều phí để xây dựng, cải tạo và duy trì. Và chắc chắn sẽ không có sự đồng bộ trong việc cải tiến kỹ thuật với việc nâng cao chiều dài sân gôn mini.
CEO USGA Mike Davis đã cho biết: Tôi nghĩ rằng golf đang phát triển sai hướng và tôi thấy 1 cơ hội để có thể thay đổi điều này. Nếu những phí trên sân golf tăng lên thì golfer sẽ phải chịu hoặc chủ sân tập golf sẽ gặp trở ngại về tài chính. Đi kèm với đó là uy tín phục vụ trên sân gôn mini sẽ bị giảm sút.
năm 2002, USGA và R&A cũng đã đưa ra báo động về bóng dài. Đồng thời tính tới thời điểm này thì USGA và R&A mới có thu thập và số liệu phân tích cụ thể để chứng minh cho kết luận của mình là đúng.
Khi banh golf được đánh ngày càng xa mà các sân tập gôn chưa kịp cải tiến để phù hợp thì một số phòng golf 3D sẽ được golfer lựa chon nhiều hơn để luyện tập cũng như thi đấu. Đây cũng là 1 tín hiệu tốt cho nhà đầu tư muốn lắp đặt phòng tập golf trong nhà để kinh doanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét