Blogroll

Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

Nguyên nhân khiến cho bạn luôn có vòng golf thiếu ổn định

Để có 1 vòng golf ổn định thì chỉ dễ thực hiện là người chơi cần phải tránh tối đa các sai lầm của mình. Khi đạt được sự ổn định thì tất nhiên bạn cùng người thân sẽ tạo ra được 1 vòng golf cực kỳ thú vị. Bạn cùng gia đình sẽ không còn nhận thấy khó chịu trong mỗi vòng gôn nếu nắm được một số nguyên nhân khiến vòng golf của bạn cùng người thân thiếu sự ổn định

Nguyên do khiến cho bạn cùng người thân luôn có vòng golf không đủ ổn định

Việc setup thiếu sự nhất quán

Chuẩn bị một tư thế setup tốt là chìa khóa quan trọng nhất đề tạo ra sự cân bằng và tiếp xúc hoàn hảo trong gôn. Bạn phải có một tư thế hợp lý cho tổng số 14 cây gậy ở trong túi để đảm bảo sự nhất quán khi ra sân vì không phải cây gậy nào cũng có tư thế setup như nhau và địa hình nào cũng giống nhau. Đặc biệt, không phải là cứ mang theo 1 bộ thiết bị golf cao cấp là bạn có thể hoàn thành tốt vòng đấu của mình.
Tư thế setup thiếu nhất quán khiến vòng golf của bạn thiếu ổn định
Tư thế setup không đủ nhất quán khiến vòng golf của bạn thiếu ổn định
bạn cần phải có 1 routine phù hợp để đảm bảo rằng việc setup của mình luôn tương đồng cho tất cả một số cây gậy ở trong túi. Ví dụ: bạn cùng gia đình có thể tạo 1 thói quen cong người từ phần hông về phía trước sao cho đôi tay nằm ở ngay dưới vai của mình trước khi đưa chúng về địa điểm tự nhiên nhất.

Mặt gậy của bạn cùng người thân gặp vấn đề

nếu như vào thời điểm ảnh hưởng với bóng mà mặt gậy vuông góc thì cú đánh được coi là ổn định. Ngay cả khi bong golf không tiếp xúc đúng với tâm gậy mà đường bóng đi thẳng thì người chơi vẫn có thể tự tin là cú đánh ổn định. Như vậy, mặt gậy luôn phải tiếp xúc với bóng ở mức độ phù hợp để có một cú đánh ổn định
nếu cầm grip đúng cách thì sẽ giúp bạn dễ làm cho mặt gậy vuông góc hơn. Mặt gậy quá mở hoặc quá đóng thì chắc chắn bạn sẽ gặp vấn đề trong cú swing. Có thể thời gian đầu thay đổi cách cầm grip làm cho bạn cùng người thân khó chịu nhưng khi thấy đường bóng được cải thiện thì một số khó chịu đó cũng nhanh chóng biến mất

Mất cân bằng

Sự cân bằng là điều cực kỳ cấp bách để thực hiện 1 cú swing hoàn hảo. Có tương đối nhiều người chơi golf nghiệp dư không trông thấy rằng họ không thể đảm bảo được yếu tố cân bằng và đó cũng là lý do có thể phá hủy hoàn toàn một cú đánh đẹp để tạo ra 1 vòng swing hoàn hảo. Bởi thế hãy cố gắng giữ yên tư thế kết thúc cho tới khi bóng đã dừng di chuyển

lựa chọn gậy không phù hợp

tình huống một gôn thủ thường xuyên không đánh bóng trúng tâm mặt gậy không phải là hiếm. Để có thể kiểm tra cú đánh của mình đã chính xác chưa thì bạn cùng gia đình có thể phun một chút bột lên phía mặt gậy và sau cú đánh thì kiểm tra xem điểm tiếp xúc với bóng như thế nào. Nếu bạn cùng người thân khó có thể đánh trúng mặt gậy thì hãy lựa chọn 1 chiếc gậy giúp giảm thiểu sai lầm của người chơi (forgiveness). Một vài chiếc gậy golf tốt này dùng công nghệ và tính năng giúp tránh các cú đánh hỏng của gôn thủ trước khi tay nghề của họ được tăng.
Lựa chọn gậy golf không phù hợp
chọn lọc gậy golf cao cấp không phù hợp

Chưa tập luyện đủ mức cần thiết

Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia lại thiết kế bộ khung lưới tập golf để giúp gôn thủ luyện tập tại nhà. Với 14 cây gậy trong bộ gậy đều có chiều dài và tác dụng khác nhau nên tạo nên sự bất ổn định với nhiều người chơi. Vì thế, hãy luyện tập thật nhiều với tất cả các gậy của mình để làm quen với chúng. Nên chú ý là phải ghi nhớ với mỗi chiều dài gậy khi swing thì điều đẹp nhất là đặt bóng chạm đất để gậy chạm vào cỏ trong mỗi cú đánh.
nếu như với gậy dài mà bạn cùng gia đình đưa đầu gậy đập vào đất quá nhiều hoặc gậy ngắn bạn cùng gia đình thường xuyên bị thin shot thì đó chính là dấu hiệu giúp bạn cùng gia đình nhận biết bạn cùng gia đình chưa luyện tập đủ mức cần thiết.

Phản ứng thái quá khi gặp phải cú đánh hỏng

không những riêng bạn cùng gia đình, ngay cả các gôn thủ hàng đầu trên thế giới cũng có một ngày tồi tệ. Dù vậy thì sau những cú đánh tệ thì đa số họ đều không bộc lộ quá nhiều cảm xúc. Họ thường chấp nhận kết quả và thay đổi các điều còn thiếu rồi Tiếp tục. Đây cũng chính là 1 bài học hữu ích mà golfer nào cũng cần phải tiếp thu. Hãy cố gắng kiềm chế cảm xúc của mình sau mỗi cú đánh hỏng và thử lại một lần nữa. Nếu như tình hình vẫn không được phát triển thì bạn cùng người thân cần phải thay đổi chiến thuật để tạo ra các cú đánh an toàn hơn. Nếu giữ được bình tĩnh thì người chơi vận có thể ra quyết định một cách chính xác và một vài cú đánh sẽ trở nên ổn định hơn. Nếu như làm được điều đó thì họ sẽ trở thành một golfer thân thiện với người hâm mộ.
Nguyên nhân khiến bạn luôn có vòng golf thiếu sự ổn định
Phản ứng thái quá mỗi khi đánh hỏng

Không chấp nhận điểm yếu và nâng cao chúng

Trong 1 vòng 18 hố golf bạn cùng người thân sẽ gặp nhiều dạng đánh khác nhau bởi có nhiều địa hình khác nhau. Không phải bạn cùng người thân thực hiện một cú phát bóng hoàn hảo là một số cú đánh khác của bạn cùng người thân cũng hoàn hảo. Nếu như nhe gặp phải các trường hợp thuộc vào điểm yếu của mình thì chắc chắn cảm giác lo lắng là điều không thể giảm thiểu khỏi, đặc biệt đó là một vài cú đánh gấp trong vòng đấu.
vì vậy, nếu như biết được đó là điểm yếu của mình thì hãy dành thời gian để nâng cao nó trong thời gian luyện tập. Nếu như bạn gặp khó khăn trong vấn đề này thì hãy tìm một vị HLV có nhiều năm kinh nghiệm để họ giải đáp bạn cùng gia đình và giải quyết các không đủ xót cho bạn cùng người thân nhanh nhất có thể.

Không biết xuất phát đánh hỏng là gì

Có cực kỳ nhiều gôn thủ đánh cực kỳ ổn định và hết sức kinh ngạc bởi những cú đánh hỏng của họ khi họ cứ lặp đi lặp lại lỗi này nhiều lần mà không biết tại sao lại như vậy. Nếu rơi vào tình huống này thì bạn cùng gia đình phải bình tĩnh xem lại và định vị xem cú đánh của mình có vấn đề gì, điều gì đã gây nên đường bóng hỏng đó. Tiếp theo là hay nhớ lại xem thói quen nào của bạn đã dẫn tới những lỗi đó và đưa ra một số điều chỉnh phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét