Blogroll

Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Những trường phái handicap phổ biến ở Việt Nam


Hiện ở Việt Nam hình thành hai trường phái handicap. Một là những golfer có điều kiện mua thẻ golf hoặc là Hội viên của một CLB golf thì được CLB đó sẽ cung cấp dịch vụ tính handicap. Golfer khi chơi tại sân “nhà” của họ cũng có thể sẽ được sân chủ động hoặc gửi kết quả về CLB để tính handicap.

Hầu hết hiện cũng đã có các sân golf ở Việt Nam đều sử dụng phần mềm ehandicap.net của Mỹ để tính toán. Ưu điểm của trường phái handicap này được coi  là các Score được nhập vào độc lập và không cho phép tự ý chỉnh sửa. Vì thế, những golfer này được coi là có HCP chính thống, được xác nhận khi đi tham gia các giải đấu trong và ngoài nước. Tuy nhiên, với cách quản lý còn đại khái và lỏng lẻo theo kiểu Việt Nam hiện nay, trường phái handicap này cũng được biết đến nó cũng càng ngày càng bộc lộ nhiều yếu điểm như sau:



 * Hiện cũng đang có được một số các CLB Golf ở Việt Nam hiện nay cũng có thể còn được biết như nó cũng còn có thể hầu như chỉ áp dụng nhập Score của chính sân mình, do đó không phản ánh được đầy đủ, chính xác và khách quan handicap hiện cũng đang có được của một golfer thành viên. Đặc biệt là đối với một số các golfer thường xuyên đi công tác, chơi ở các sân khách.

 * Do không nhập Score sân khác và/ hoặc cũng không  có những liên kết với cả hệ thống nên cơ sở dữ liệu thường thiếu các sân, đặc biệt là slope/ rating của các sân.

 * Người thực hiện việc nhập liệu hiện cũng có được nhiều khi làm ẩu dẫn đến khi có những sai sót như nhập sai, nhầm và hiện cũng đang rất ít hiện cũng đã có được của các golfer hậu kiểm và khiếu nại, yêu cầu sửa đổi nếu có sai sót.

 Phần lớn cũng được biết đến các golfer ở Việt Nam nằm ở phần còn lại. Tức là không có member hay không tham gia một CLB nào. Do đó, bạn cũng có thể còn biết nếu như bạn hiện cũng họ chủ động để có thể còn được những cách tìm kiếm công cụ tính toán HDC trên mạng để phục vụ nhu cầu giải trí, giao lưu của mình. Ngay cả cũng có được của một số các golfer có HCP sân như ở trên mà mức độ nó cũng có được những cách để giao lưu rộng thì họ cũng sử dụng song song cả HCP tự tính này.



Hiện bạn cũng còn biết được một số những phần mềm trước đây và bạn cũng có thể còn được biết đến do có được được đa phần tín đồ “ma túy xanh” sử dụng là mscorecard.com, golfshot.com và oobgolf.com. Ưu điểm của một số những hệ thống này, đó là mọi golfer có thể chủ động tạo cho mình riêng một tài khoản tính handicap, nó cũng có thể còn được chủ động nhập Score và có thể kết nối bạn bè chơi golf để cùng chia sẻ, giám sát handicap cùng nhau. Hiện cũng có được của một số các phần mềm này hiện nó cũng có được cũng như nó tương đối đầy đủ các sân và cho phép người dùng bổ sung liên tục vào cơ sở dữ liệu nên đảm bảo cho golfer có thể yên tâm phản ánh các kết quả đầy đủ ở ngay cả những sân mới nhất.

Tuy nhiên, yếu điểm của các phần mềm trên là giao diện chưa đẹp, chưa thân thiện cho người dùng và dành cho thiết bị di động, hiện cũng còn có thể nó cũng sẽ chưa có tính gắn kết và tạo điều kiện giao lưu cho các golfer. Hơn thế,nó hiện cũng đang có nhiều các bất cập lớn nhất của trường phái handicap này là nó cũng có thể còn  khó để kiểm soát do golfer có thể có những cách bạn cũng nên trực tiếp can thiệp vào việc sửa, xóa Bảng điểm (Score card) đã nhập, thay đổi slope/ rating trong từng Score Card. Và hơn hết, đây chỉ đơn thuần là công cụ tính toán nên nhưng handicap này cũng được biết nó cũng đều không được công nhận chính thức và được chấp nhận sử dụng trong các giải đấu.











0 nhận xét:

Đăng nhận xét