Blogroll

Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

Kỹ thuật pitching golf dễ dàng, chuẩn xác nhất cho golfer mới chơi

Giống như swing, putting kỹ thuật pitching golf cũng vô cùng cấp bách trong bộ môn thể thao golf. Bây giờ, có vô cùng nhiều người chơi golf vẫn gặp lỗi với kỹ thuật này khi ra sân. Đặc biệt là các người mới chơi thực hành cú đánh vẫn chưa đúng kỹ thuật. Hôm nay, Gomgolf sẽ cùng bạn cùng gia đình tiến hành kỹ thuật pitching gôn dễ thực hiện và chính xác

Kỹ thuật pitching gôn

phổ biến có 2 dạng đánh pitching golf đó là cú đánh punch và cú pitching thường dùng. Trong đó, cú pitching thường khiến quỹ đạo bóng bay lên cao hơn và sữ làm bóng lăn nhiều hơn. Còn cú punch thì có quỹ đạo thấp hơn khiến cho khi bóng golf rớt xuống và lăn ít hơn
Kỹ thuật pitching golf đơn giản, chính xác
Kỹ thuật pitching gôn dễ thực hiện, chuẩn xác nhất
Trong kỹ thuật pitching hay dùng thì cú đánh khiến bóng bay bổng lên chừng 30 yards. Điều này làm cực kỳ nhiều cầu thủ Golf mới chơi nhầm lẫn với 1 cú swing rộng rãi.
1 cú pitch sẽ làm cho bóng của bạn cùng gia đình bay cao hơn, đi xa hơn nhưng bóng sẽ không lăn nhiều trên cỏ giống như cú putting mà bạn cùng người thân thực hiện
các người chơi golf có nhiều năm kinh nghiệm thường sử dụng cú pitching khi bóng cách green 1 khoảng từ 30 đến 70 yards. Bởi khi bạn cùng gia đình thực hiện cú pitching trong khoảng cách này thì bóng sẽ chỉ bay bổng lên và dừng lại sau khi bóng chạm vào green khác hẳn với cú chipping.
Việc chọn gậy đánh golf phù hợp để thực hành cú pitching cũng là điều vô cùng cấp bách. Thường dùng để thực hiện cú pitching giỏi nhất thì các cầu thủ Golf sẽ chọn lọc gậy loft wedge – LW và sand wedge – SW tại vì hai dạng gậy này đều có loft cao sẽ giúp bóng bay bổng tốt hơn các kiểu gậy khác.
Tư thế setup để thực hiện cú pitching: đặt banh golf ở giữa 2 chân hoặc hơi lùi về phía chân trái một chút. Đa dạng ở cú đánh này trung tâm sẽ đặt ở giữa, dùng tay là chủ yếu và chân sẽ không bị di chuyển nhiều.

chỉ dẫn luyện tập kỹ thuật Pitching gôn

Cũng giống như tất cả các kỹ thuật khác trong golf, Pitching cũng đòi hỏi bạn cần phải tập tành vô cùng nhiều để cải thiện kinh nghiệm và tiến hành cú đánh chính xác. Tiếp theo là một số thao tác giúp bạn cùng người thân có thể tự luyện tập kỹ thuật pitching ngay tại nhà.
Thân gậy và vai trái tạo thành góc vuông như chữ L
Thân gậy và vai trái tạo thành góc vuông như chữ L
- Lưu ý: Thân gậy và cánh tay trái của bạn cùng gia đình tạo thành một góc vuông như chữ L. Khi Backswing không lên để mặt gậy đóng lại. Khi thực hiện việc di chuyển gậy chạm bóng và xuyên qua bóng thì phải giữ đầu gối hướng theo cú đánh về phía mục tiêu. Lúc này bạn cùng gia đình không nên lăn cổ tay và để người đổ sang trái. Khi bạn cùng gia đình vừa chạm bóng thì nên mở rộng gậy và hướng vào mặt của bạn.
- Nên để mặt gậy hơi mở khi vào bóng, lúc này bóng sẽ nằm ở phía trước giữa 2 chân của bạn cùng người thân. Công việc tiếp đến là bạn cùng gia đình cầm gậy theo dạng cơ bản nếu bạn cùng người thân áp dụng gậy sắt. Nếu như lúc vào bóng mà cán gậy của bạn cùng gia đình nằm ở mép trong đùi trái thì bạn cùng người thân nên dồn trọng lượng cơ thể 60% lên chân trái và 40% lên chân phải.
- nên chú ý tới đường thẳng bóng sẽ lăn tới mục tiêu ngay từ đầu bởi vì bạn cùng người thân phải để hai mũi bàn chân, 2 đầu gối, hai hông phải song song với đường thẳng này khi tiến hành cú pitching.
- Đường lăn bóng sẽ là từ ngoài vào trong để giúp bóng đáng bổng hơn khi tấn công dốc green.
>>> Xem thêm nội dung: putting golf - vật dụng giúp bạn cùng gia đình luyện tập các cú putting hiệu quả và chuẩn xác
Hy vọng sau bài viết này giúp bạn cùng người thân có thể tự luyện tập pitching golf tại nhà chuẩn xác và hiệu quả nhất. Chúc bạn cùng gia đình thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét