Blogroll

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

Một số điều về chăm sóc sân golf mini bạn cùng gia đình cần phải nắm rõ

Nếu như bạn cùng người thân muốn trở thành 1 cầu thủ Golf thành thạo thì không những cần trang bị cho mình về luật gôn mà còn rất nhiều những vấn đề khác. Nhưng nguyên tắc ứng xử cơ bản khi ra sân cũng là yếu tố gấp để dẫn tới thành công. Trong đó, việc chăm sóc sân tập gôn là 1 trong những nguyên tắc rất cấp bách. Hôm nay, chúng tôi sẽ nêu 1 số vấn đề về chăm sóc sân gôn mini bạn cùng người thân cần nắm rõ để tiến xa hơn trong bộ môn thể thao này

Các điều về chăm sóc sân gôn mini bạn cùng người thân cần nắm rõ

Điều luật trước nhất trong cuốn luật golf cũng đã kể đến vấn đề này. Điều một.2a" Ứng xẻ mong đợi từ tất cả người chơi" : phải chăm sóc sân gôn 1 cách tốt hơn hết. Ra sân golf mini cũng như bạn cùng người thân luyện tập bằng thảm golf trong nhà và thảm tập putting golf ở nhà. Việc sửa chữa các vết đánh, những vết bóng, không làm hư hại đến bề mặt thảm là điều vô cùng cần thiết. Trên sân golf bạn cùng gia đình còn phải có văn hóa giao tiếp, ứng sử, cào cát trong bẫy....
một. Sửa lại vết bóng trên green:
Sửa vết bóng trên green
Khi bạn vừa có 1 cú tiếp cận cờ hết sức tuyệt vời, cơ hội birdie hay có khi còn eagle đang nằm ngay trong tầm tay của bạn cùng người thân. Không chỉ vậy, nếu bạn cùng người thân muốn thực hành 1 cú putt tuyệt vời thì trước khi ngắm line bạn hãy nhớ là bạn vừa tạo ra một vết bóng trên green. Nếu vết bóng này không được sửa chữa đúng cách thì nó sẽ tạo thành một vết sẹo trên trên green trong nhiều tuần. Bởi thế, để có thể thực hành đẹp nhất các cú đánh, bạn cùng người thân hãy học cách sử vết bóng trên green đúng đắn nhất. Hãy luôn mang theo trang bị sửa green trong túi đồ của mình. Hãy sửa các vết bóng mình vừa dẫn tới hoặc có thể còn là do người khác gây ra trên green. Từ năm 2019, luật golf cho phép tất cả người chơi có thể dùng bất cứ thiết bị gì để sửa các hư hỏng ở trên green. Bởi vậy, bạn cùng gia đình hãy tận dụng cơ hội để sửa vết bóng, vết giày đinh và các vết hư hỏng khác trên green để có những cú putt xuất sắc nhất.
2. Lấp vết Divot
Lấp đầy vết divot
Bóng được đưa lên giữa fairway và nằm ở đúng tầm cách ưa thích của bạn đồng nghĩa với việc bạn cùng người thân vừa thực hiện một cú driver hoàn hảo. Bạn vô cùng phấn khích và nghĩ chắc chắn mình sẽ có 1 cú đánh hoàn hảo Tiếp tục. Nhưng hỡi ôi, bóng golf của bạn cùng gia đình đang nằm gọn gẽ trong vết divot không biết từ bao giờ ở trên sân. Bởi vì vậy, việc sửa chữa các vết divot trên sân sau mỗi cú đánh là cách chăm sóc sân mang lại hiệu quả vô cùng cao cho các cú đánh của bạn cùng người thân. Đừng vì các vết divot của bạn cùng gia đình tạo ra trên sân mà làm tác động đến người khác. Vết divot bạn cùng gia đình tạo ra mà không được sửa chữa có thể sẽ làm cho người khác mất đi hứng thú khi chơi giống như bạn cùng người thân Bây giờ vậy. Thêm vào đó, việc không được sửa chữa vết lồi lõm trên sân cũng là cơ hội cho cỏ dại xâm lấn. Hãy luôn ý thức đặt lại những mảng tróc do bạn tạo ra trên sân và sử dụng cát để lấp đầy những vết divot do người chơi cũ để lại hoặc do bạn vừa tạo ra.
3. Luôn tôn trọng những nhân viên bảo dưỡng sân
Tôn trọng nhân viên bảo trì sân golf
Đó là những người đang âm thầm giúp bạn có thể thực hành những cú đánh hoàn hảo nhất. Việc bảo dưỡng sân là 1 công việc khó khăn và cũng chính nhờ các nhân viên bảo dưỡng sân gôn mini này mà bạn mới có điều kiện san tốt nhất để tận hưởng và trải nghiệm. Hãy để họ có một khoảng tầm không gian để có thể hoàn thành tuyệt vời nhất công việc của họ. Đừng tự cho rằng họ nghiễm nhiên biết sự xuất hiện của bạn hay lắng nghe bạn cùng gia đình mọi lúc. Bạn cùng gia đình phải luôn nên chú ý, không bao giờ được tiến hành bất cứ cú đánh nào trên green nếu không thấy cờ được cắm vào lỗ hoặc thấy các nhân viên đang làm việc ở đó. Phải thật kiên nhẫn và nhã nhặn đợi họ sửa chữa xong nếu bạn cùng gia đình muốn có cú đánh về phía lỗ golf đó.
4. Không được lợi dụng xe điện.
Lưu ý khi sử dụng xe điện trên sân golf
Không phải sân gôn nào cũng cho phép gôn thủ dùng xe điện. Tuy xe điện vô cùng tiện lợi cho việc di chuyển nhưng nếu không sử dụng đúng cách sẽ gây ra hư hỏng nặng trên sân. Nếu muốn sử dụng xe điện, bạn cùng gia đình hãy di chuyển thật từ tốn, không được rẽ hay dừng đột ngột bởi như thế sẽ dẫn tới hư hỏng nặng trên cỏ. Đặc biệt nên lưu ý, nếu bạn cùng người thân thấy trên có xuất hiện những vết bánh xe điện khác, đất nhão thì nên tránh nơi này ra. Những địa điểm được cắm biển giảm thiểu xe điện hay hàng rào bằng dây thì tuyệt vời nhất bạn cũng không nên lái xe vào. Thêm vào đó bạn cùng người thân cũng phải để ý các quy định về việc sử dụng xe điện riêng ở trên sân mà bạn cùng người thân đang chơi.
năm. Trong bunker bạn cùng gia đình cũng cần phải cào lại vết chân
Cào vết chân trong bunker
bạn cùng gia đình thường xuyên gặp khó khăn trong bẫy cát nên bạn cùng gia đình đừng làm nó khó khăn không chỉ vậy. Cũng đừng vì các cú đánh bẫy cát bạn cùng người thân vừa tiến hành mà làm khó khăn thêm cho những người khác. Hãy dùng cào để xóa đi vết chân, những xáo trộn do bạn vừa gây trong hố cát. Đây chính là một trong những nguyên tắc cơ bản nhất trong quy tắc ứng xử trên sân golf mini. Hãy luôn đi ra và vào ở phía bờ thấp của bẫy cát để cho khu vực cỏ phía trên bờ cát không bị ảnh hưởng
Đừng nghĩ rằng việc chăm sóc sân là trách nhiệm của caddy, của nhân viên bảo trì sân mà việc chăm sóc sân gôn mini là của tất cả những golfer. Hãy dành chút thời gian để học hỏi những kỹ năng ứng xử trên sân gôn mini căn bản này giúp tăng cao điều kiện sân tập gôn cho những cú đánh hoàn hảo nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét