Blogroll

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019

Những chữ số trên bóng golf có ý nghĩa gì

Giống như áo golf, quần chơi golf hay giầy golf thì bóng golf cũng được đánh số. Đồng thời, các con số trên banh đánh golf không phải để thể hiện size của bóng. Vậy các con số đó có ý có nghĩa là gì? Hôm nay, Gomgolf sẽ cũng bạn truy tìm ý nghĩa của những con số trên bóng golf.

Ý nghĩa của các con số trên bóng golf

nếu bạn cùng người thân là gôn thủ, chắc chắn bạn cùng người thân đã cầm các quả bóng golf được đánh số quy trình. Tuy nhiên, bạn cùng người thân lại không biết được ý nghĩa của các con số đó là gì? Sự khác nhau giữa chúng là gì. Để có thể thực hành cú đánh xuất sắc nhất thì bạn chắc chắn phải nắm được ý nghĩa của các con số này.

bong golf được in 1 chữ số

các con số một,2,3,4 thường được in ngay phía dưới logo của nhãn hiệu bình thường sẽ chỉ là từ 1-9 ( số có 1 chữ số). Không những vậy, nếu như bạn muốn in hai chữ số thì hãy đặt 1 đơn vị gia công để in thêm số có 2 chữ số)
Bóng golf in 1 chữ số để phân biệt người chơi trên sân
Vậy những con số này có ý nghĩa gì? Thực ra nó không có ý nghĩa gì cả. Đa phần nó được in để phân biệt bóng mà thôi.
tỉ dụ dễ dàng nhé, bạn cùng gia đình và người thân của bạn cùng ra sân chơi bóng và lựa chọn một hãng bóng giống nhau, được đánh số như nhau. Bạn cùng gia đình có chắc là trong suốt vòng đấu bạn không nhận nhầm bóng hay không? Trong trường hợp này thì việc đánh số bóng khác nhau sẽ giúp bạn phân biệt rõ ràng hơn. Thí dụ, bạn cùng người thân chơi bóng só "1" và người thân của bạn cùng gia đình chơi bóng số "3". Đây là một sự phân biệt quá rõ ràng, hạn chế trường hợp nhận nhầm bóng trên sân.
những con số được đặt ở ngay dưới tên của hãng bóng, ở gần đường xích đạo của bóng. Phổ thông, những trái bóng trong cả 1 hộp thì sẽ được đánh cùng 1 số như nhau, nhãn hiệu như nhau.
các con số trên banh đánh golf thường được in màu đen hoặc màu đỏ và đa dạng sẽ đi kèm với logo của những nhãn hiệu khác nhau. Ngày xưa có một gôn thủ chia sẻ là bóng in màu đỏ là những quả bóng có độ nén ít. Thêm vào đó, ngay nay thì in màu đen hay màu đỏ cũng không có gì khác biệt cả, màu sắc không ám chỉ điều gì đặc biệt của trái bóng.

bóng golf được in hai chữ số

Bóng golf in 2 chữ số thể hiện độ nén của bóng
Có 1 số dạng bóng có hai chữ số đa số là để thể hiện độ nén của bóng. Những kiểu bóng lõi cứng sản xuất ra có độ nén từ 70-80 hay dùng là bóng chơi golf được dành cho nữ. Bóng có độ nén 110 thì bạn phải đánh thật mạnh thì bóng mới có thể đi đúng hướng và được coi là bóng dành cho phái mạnh. Có cực kỳ nhiều bạn nam nhưng sức đánh yếu nên chọn những loại bóng có độ nén thấp và bị kỳ thị là " phái nữ ". Vì vậy, để tránh trường hợp này các nhà sản xuất đã không cho in lên bóng độ nén của nó.

banh đánh golf được in ba chữ số

Bóng golf in 3 chữ số thể hiện số hố lõm trên bóng
một ngày nào đó, bạn cùng gia đình vô tình nhìn thất số in ở trên bóng là ba chữ số từ 300-400. Nếu như bạn cùng người thân lưu ý tới các con số này thì có nghĩa là nó đang thể hiện số hố lõm trên quả bóng cho bạn biết đó.
những con số này không thể hiện tin cậy hay đặc tính của bóng. Chỉ là nhà sản xuất đang muốn khoe với bạn các hố lõm trên bóng mà thôi. Bởi vậy, họ in con số này lên bóng để thể hiện số hố lõm trên nó
Vậy, tóm lại là:
  • bóng golf được in số có 1 chữ số chỉ là để phân biệt bóng của mỗi người chơi trên sân
  • bóng golf được in 2 chữ số là thể hiện độ nén của bóng
  • bóng golf được in 3 chữ số là để thể hiện số hố lõm trên bóng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét