Blogroll

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019

Putting bằng 1 tay - Tiền đề cho 1 cú Putting ổn định

Chúng ta thường thấy các golfer đều cầm gậy bằng hai tay. Phổ thông các cú swing hay cú putting của cầu thủ Golf giỏi tiến hành bằng 2 tay đều rất vượt trội. Mặt khác, chắc hẳn bạn đã nhìn được ở đâu đó có người thực hành cú đánh bằng một tay và putting bằng một tay cũng thành công không kém. Đó là cả một nghệ thuật. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng xem các gôn thủ cầm gậy gạt golf bằng một tay để tiến hành cú putting như thế nào.
putting bằng 1 tay

Putting bằng một tay

Dù luyện tập putting trên putting golf tại nhà hay trên sân tập thì việc kiểm soát lực luôn là yếu tố cấp bách nhất. Bạn tiến hành cú putt thành công hay thất bại đều phụ thuộc vào lực tác động lên bóng đánh golf. Do vậy, việc sử dụng một tay để điều khiển chính, chỉ dùng một tay thì hỗ trợ lực thì cú putt của bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn cực kỳ nhiều.

thực hành cú putting bằng 1 tay như thế nào?

trước tiên, bạn cùng người thân phải nắm rõ vai trò của tay trái và tay phải. Bởi vì chưa chắc tay thuận của bạn cùng gia đình đã giúp bạn kiểm soát đường bóng tốt nhất. Do vậy, để biết được vai trò của từng tay thì bạn cùng người thân thử thực hiện putting với từng tay một.
putting bằng 1 tay cho kết quả bất ngờ
Đặt bóng cách hố tầm khoảng ba tới 6 feet, với mỗi tay bạn cùng gia đình nên thực hiện putting tầm 10 lần. Sau mỗi lần thực hiện, hãy ghi chép lại kết quả của mình càng chi tiết càng tốt. Cuối cùng là kiểm tra thử tay nào gạt được bóng vào hố nhiều nhất và nhận thấy thoải mái nhất. Đó là kết quả của bạn cùng gia đình, cánh tay nào thực hiện được cú đánh giỏi nhất thì là cánh tay chính để điều khiển gậy
Sau khi nắm được vai trò của mỗi cánh tay, hãy áp dụng nó vào cách cầm gậy của mình. Dùng tay chính để cầm gậy thật chắc, tay còn lại thì cầm với lực nhẹ hơn.
Việc kiểm soát lực ảnh hưởng lên bóng bằng cả 2 tay là vô cùng khó vì phổ quát lực này là 1 bên mạnh và một bên nhẹ. Hãy kiên trì bằng việc luyện tập cầm gậy một tay thật nhiều lần bằng thảm tập putting golf tại nhà, bạn sẽ thấy trình độ, kỹ năng, level putting của mình trở nên điêu luyện hơn.
Việc kiểm soát lực đánh từ cả 2 tay lên gậy sẽ giúp cho trình độ, kỹ năng, level điều bóng của bạn chính xác hơn. Bởi vì vậy, tỉ lệ thành công sẽ cao hơn hết sức nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét