Blogroll

Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

Bảo vệ đầu gối khi chơi golf và một số phương pháp bạn cùng người thân không thể bỏ qua

nhắc cả khi bạn chơi golf tại nhà với lưới bao sân golfkhung tap golf và thảm tập golf thì các chấn thương cũng có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu bạn không có sự chuẩn bị kỹ. Trong đó, chấn thương đầu gối là một trong những chấn thương trong gôn thường xảy ra nhiều nhất. Gần đây đặc biệt là người chơi golf nổi tiếng Tiger woods đã phải ngừng thi đấu thì chấn thương ở chân. Vậy làm thế nào để bảo vệ đầu gối khi swing? Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết giúp bạn cùng người thân bản vệ đầu gối tốt nhất khi chơi gôn
Phòng tránh chấn thương khi chơi golf

Làm thế nào để bảo vệ đầu gối khi swing

Trong suốt quá trình swing thì đầu gối là chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Tiếp đến là những mẹo nhỏ giúp bạn cùng gia đình luôn giảm thiểu khỏi những chấn thương không đáng có khi chơi gôn, đặc biệt là đầu gối:

những chấn thương thường gặp khi chơi golf

một cú swing không chuẩn xác có thể sẽ gây một áp lực lớn đè lên đầu gối và những khớp trên gối. 1 Chuỗi những động tác khi swing bao gồm: backswing, downswing và follow-through sẽ làm đầu gối chịu áp lực lớn. Trong đó, giai đoạn Backswing là giai đoạn hết sức dễ làm đầu gối bị chấn thương nếu bạn không cẩn thận. Đa phần các chấn thương ở đầu gối đều xảy ra ở giai đoạn này.
Trong quá trình swing - dowswing thì bạn cần phải phối hợp nhịp nhàng cả phần thân trên và phần thân dưới. Do đó, các chấn thương có thể gặp phải trong giai đoạn này là: giãn dây chằng, đau lưng, cổ và cổ tay... Không những thế thì trong giai đoạn này bạn cũng phải thay đổi chân trụ nên đầu gối cũng sẽ bị tác động và rất dễ bị chấn thương.
Giai đoạn Follow-through là giai đoạn trả về vị trí Mới đầu và thả lỏng đầu gối. Đây là giai đoạn kết thúc cú swing và ít khi bị chấn thương trong giai đoạn này.
bởi vậy cho nên là trong cả quá trình swing thì những khớp gối của bạn cùng gia đình cực kỳ dễ dàng bị chấn thương. Bạn cùng gia đình cần phải nên chú ý những vấn đề sau để bảo vệ đầu gối của mình.

Bí quyết bảo vệ đầu gối khi swing

Tất cả các người đã bị chấn thương đầu gối hay bị viêm khớp gối đều được cảnh báo nếu như muốn chơi gôn. Bởi vì trọng lượng ảnh hưởng lên đầu gối khi swing lên tới 4,5 lần so với trọng lượng của cơ thể
bởi thế, bạn cùng gia đình cần phải nắm được các kiên thức cơ bản để bảo vệ đầu gối của mình mọi lúc mọi địa điểm trên sân tập gôn. Những nơi như cơ đầu đùi, dây chằng nối xương chày với xương chậu, cơ hông và gân kheo để luôn có sự vận động nhịp nhàng.
Trước khi thực hành cú swing đầu tiền hãy chắc chắn rằng mình đã có giai đoạn khởi động đúng chuẩn. Cụ thể là bạn cùng gia đình cần thực hiện một số động tác căn bản như xoay hông, trùng gối, hít đất co chân để giúp cho cơ đầu gối thích ứng từ từ.
Động tác 1 Động tác 2 Động tác 3 Động tác 4
nếu bạn cùng gia đình thấy đầu gối của mình có cảm giác bị đau khi đang ở trên sân, hãy chuẩn bị ngay 1 túi đá để chườm giảm đau. Chườm đá lạnh là biện pháp giảm đau nổi tiếng nhất được dùng trên tất cả những sân golf, sân bóng hay những sân thi đấu thể thao khác.
những miếng bọc đầu gối thể thao cũng có thể giúp bạn cùng người thân ngăn chặn những chấn thương không đáng có ở đầu gối. Những miếng cao dán giảm đau cũng có thể giúp bạn giảm đau đớn tức thì khi đang ở trên sân
phương pháp để điều trị chấn thương giỏi nhất là phòng giảm thiểu chúng. Chỉ có bạn mới là bác sĩ cho cơ thể của mình. Chúc bạn cùng gia đình có nhưng buổi chơi golf vui vẻ và khỏe mạnh!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét