Blogroll

Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2020

Các cách căn chỉnh gậy Driver để hạn chế lỗi slice

Cú slice có thể coi là một trong các cú đánh lỗi phổ quát nhất mà những cầu thủ Golf thường gặp phải. Khi rơi vào tình huống này thì tầm khoảng cách của cú đánh ngắn hơn phổ thông, banh golf của bạn vô cùng dễ bị rơi xuống nước, lạc vào rừng. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn, tốn nhiều gậy hơn để giải quyết lỗi. Chắc hẳn không cá nhân nào trong chúng ta muốn mình rơi vào tình huống này và nó đem lại cho chúng ta 1 cảm giác hết sức khó chịu khi lên sân. Vậy làm gì để hạn chế lỗi slice. Hôm nay, Golffami chia sẻ với bạn cùng người thân một số điều chỉnh gậy Driver để tránh lỗi slice.

Bí quyết tinh chỉnh gậy Driver để hạn chế lỗi slice

Cách đẹp nhất để giúp một số người mới chơi gôn sửa lỗi slice là học hỏi từ một vài golfer giàu chuyên môn, những người chỉ đạo, một vài video và sách báo. Không chỉ vậy không phải ai cũng có nhiều thời gian để học hỏi và luyện tập. Do vậy, có một số cách tinh chỉnh gậy Driver cũng có thể giúp gôn thủ sửa được lỗi slice. Trong đó, nổi bật là ba cách tinh chỉnh sau đây:

Di chuyển chính giữa của đầu gậy về phía heel

Chuyển trọng tâm đầu gậy về phía heel
Chuyển trọng tâm đầu gậy về phía heel
Khi bạn cùng gia đình thực hành di chuyển này thì năng lượng sẽ được truyền tới phần toe và được giải phóng nhanh hơn. Do vậy, mặt gậy khó được đưa vào trong trạng thái mở tại một vài điểm ảnh hưởng. Nghĩa là có thể tránh được khả năng bóng bị bay lệch về phía bên phải
Thực hiện: dùng tính năng cho phép thay đổi CG được bề ngoài sẵn trên đầu gậy. Một vài gậy golf chính hãng hiện đại ngay nay đều có thể tiến hành được việc này. Nếu như gậy của bạn cùng người thân không có tính năng trên thì hãy mua 1 cuộn băng dính và dán một ít lên phần heel ở đế đầu gậy. Điều đó giúp cho trọng lượng tổng thế của gậy và trọng lượng swing thay đổi và bạn cùng người thân sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn.
Sử dụng băng dính để điều chỉnh heel
dùng băng dính để điều chỉnh heel
Có nhiều cầu thủ Golf thành thạo còn có một số kỹ thuật hết sức đặc biết đó là áp dụng một kiểu chất keo nóng chảy để đưa vào bên trong đầu gậy để thay đổi cảm giác đánh cho người chơi.

lựa chọn cán gậy có phần tip mềm hơn

một vài người chơi golf có kinh nghiệp lâu năm họ thường có kỹ thuật tốt nên họ sẽ lựa chọn cán gậy cứng và có độ ổn định cao đặc biệt là phần tip ( là phần cuối của cán gậy có chiều dài chừng 16" đến 21" của cán gậy). Ngoài ra, nếu bạn là cầu thủ Golf không chuyên thì không nên làm theo bởi chúng không có tác dụng trong việc tránh lỗi slice.
Hãy làm trái lại, chọn lọc cán gậy có phần tip mềm hơn để giảm slice. Bởi nó cho phép năng lượng ở phía đầu gậy được giải phòng tốt hơn trong thời điểm ảnh hưởng, mặt gậy sẽ được đóng nhanh hơn và giúp bạn cùng gia đình tránh lỗi slice tôt nhất.
ngoài ra thì việc dùng cán gậy có phần tip mềm không phải mang đến hiệu quả cho tất cả một vài lỗi silce. Bởi vì nếu bạn cùng gia đình gặp lỗi trong phần stand up ở thời điểm impact thì 1 chiếc cán gậy có phần tip mềm sẽ làm cho mặt gậy dễ mở hơn.

Điều chỉnh Hosel

Điều chỉnh hosel để khắc phục lỗi slice
Điều chỉnh hosel để giải quyết lỗi slice
đa số gậy Driver hiện đại đều sản phẩm sẵn phần hosel ( là điểm nối đầu gậy với shaft) có thể điều chỉnh được. Việc điều chỉnh này làm thay đổi độ loft, lie và độ mở mặt gậy một cách cực kỳ dễ dàng. Nếu như bạn thường gặp lỗi slice thì cần phải cố gắng tìm ra cấu hình giúp dễ đánh draw hơn. Những nhà sản xuất thường có một giải đáp để cho người chơi có thể tự điều chỉnh sản phẩm của họ. Do đó hãy tìm hiểu kỹ để lựa ra các thông số thích hợp với mình nhất. Lưu ý: phải ghi nhớ cấu hình hosel Lúc đầu để phục hồi lại nếu bạn cùng người thân điều chỉnh mà không mang đến kết quả như rất mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét