Blogroll

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2019

Chơi golf tại nước ngoài và các điều người chơi golf cần phải lưu ý

Để có một hành trình trọn vẹn khi chơi gôn trên những sân tại nước ngoài đòi hỏi người chơi golf phải chuẩn bị trước rất nhiều dụng cụ. Hôm nay, Gomgolf sẽ cùng bạn cùng gia đình chuẩn bị để chơi golf tại nước ngoài.

Chơi gôn tại nước ngoài và các điều golfer cần phải nên lưu ý

1. Chuẩn bị trang dụng cụ
Dù luyện tâp tại nhà hay đi bất cứ sân nào thì bộ gậy golf chất lượng cao cũng là 1 trang bị không thể không đủ. Nhưng khi ra nước ngoài thì đa phần gôn thủ đều phải cân kể ưu nhược điểm của từng cây gậy mang theo.
Chuẩn bị trang thiết bị sân golf
- nếu bạn cùng người thân chỉ đi để trải nghiệm chứ không phải ra sân thi đấu thì bạn cùng gia đình chỉ cần trang bị đủ gậy để giúp mình có thể tự tin. Mang theo bộ gậy quen thuộc sẽ không khiến bạn phải mất nhiều thời gian để tìm hiểu gậy mới. Nhưng việc mang theo cả bộ gậy trong khi vận chuyển và bảo quản tại sân bay cũng có khá nhiều bất tiện. Bởi vậy cho nên, bạn cùng người thân cần phải chuẩn bị túi bọc kỹ càng để bảo vệ gậy tuyệt vời nhất
- nếu bạn chỉ có thời gian tranh thủ để ra sân trong thời gian đi công tác nước ngoài thì việc thuê gậy là một phương án vô cùng hưu ích. Tuy sẽ có nhiều lạ lẫm trong việc áp dụng gậy mới nhưng bạn có thể sẽ có những trải nghiệm thật khó quên.
- nếu bạn định vị sẽ ra sân tập gôn trong chuyến công tác nước ngoài sắp tới thì cần phải mang theo tương đối nhiều dụng cụ. Ngoài việc chuẩn bị sẵn gang tay chơi golfgiầy chơi golf và nón golf thì bong golf bạn cùng người thân cũng phải chuẩn bị. Bong golf nếu tính phí Việt Nam thì sẽ cực kỳ rẻ nhưng nếu như tính giá $ thì sẽ khác. Do việc ra sân có hết sức nhiều bẫy và bụi rậm nên việc mất bóng là điều rất dễ xảy ra. Hãy tự chuẩn bị và mang theo 1-2 hộp bóng golf mang theo trong chiếc túi du lịch của bạn cùng gia đình.
2. Chuẩn bị thể lực
Ngoài trang sản phẩm và phụ kiện đi kèm thì việc chuẩn bị thể lực tốt cũng là 1 hành trang không thể không đủ khi bạn cùng người thân chơi gôn tại nước ngoài. Trên các sân tập golf lớn ở Mỹ, Nam Phi, Nhật Bản, hàn Quốc... Đa phần sẽ không có caddy giống như Việt Nam. Nếu như những sân này có caddy thì đa số giá thuê cũng rất đắt đỏ. Vì vậy, đa phần là bạn cùng gia đình sẽ chọn phương pháp tự mình phục vụ mình. Bạn cùng gia đình cần phải chuẩn bị thể lực tốt để mang túi gậy, cào cát, tìm bóng... Và có sức khỏe để trải nghiệm thật tốt khi chơi golf tại nước ngoài.
3. Nên chú ý đặc điểm của sân theo châu lục
không chỉ chỉ khác nhau về điều kiện khí hậu mà bề ngoài sân tại cũng châu lục cũng khác nhau sẽ khiến bạn cùng người thân gặp nhiều khó khăn
Lưu ý đặc điểm của sân golf theo châu lục
Tại Châu Á sẽ có 2 mùa " cao điểm " và mùa " thấp điểm. Giá ra sân tại 2 mùa này cũng chênh lệch rất lớn. Vào mùa khô, từ tháng 11 đến tháng bốn là mùa du lịch tăng cao vì trời trong xanh và nhiệt độ vừa phải. Đi kèm với du lịch tăng cao, khách ra sân cũng nhiều, như vậy giá cả cũng cải thiện vọt. Trong khi đó tháng 5 tới tháng 10 là mùa mưa, những cơn mưa sẽ diễn ra thường xuyên nên sẽ ít người ra sân.
Đối với những nước Châu Âu thì mùa lạnh sẽ kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 với lượng tuyết khá dày. Việc ra sân golf trong thời gian này là điều vô cùng khó nên những gôn thủ ở đây thường đổ về Châu Á. Mặc dù, nếu bạn muốn trải nghiệm chơi golf trên tuyết trong thời tiết lạnh giá thì cũng không phải ý kiến tồi khi đi du lịch châu Âu vào thời gian này.
4. Chứng nhận Handicap và giờ Tee Time
Có thể tại Việt Nam bạn cùng người thân chơi gôn mà không cần quan tâm tới Handicap và Tee Time. Mặt khác, các sân chơi lớn trên thế giời thường có các quy định rất khắt khe.
Theo trình độ của người chơi golf, ở các nước châu Âu họ thường yêu cầu khách su lịch có xác nhận Handicap. Có golfer ra sân những không có chứng nhận nên ban quản lý sân bắt đánh hể cả rổ bóng ở sân tập thì mới chứng minh được mình có thể chơi. Bởi thế, muốn chơi golf tại nước ngoài thì có công nhận Handicap là điều cực kỳ cần thiết. Hiện tại, hệ thống Vhandicap được tất cả các quốc gia trên thế giới chấp nhận. Vì thế, bạn cùng gia đình cần phải có tài khoản trên ứng dụng này để áp dụng trên tất cả các sân.
Chứng nhận Handicap
Vấn đề tee time cũng giống như ở Việt Nam là nên đặt lịch trước khi ra sân. Không chỉ có vậy, bạn cần tới trước giờ tee time để chuẩn bị thay vì tới muộn hơn dù chỉ 5-10 phút. Bởi vì nếu bạn đến muộn, dù sân có vắng khách thì bạn cũng vẫn phải ngồi chờ cho đến giờ tee time kế tiếp.
Vừa rồi là một số chuyên môn chơi gôn tại nước ngoài dành cho các người đang có ý định chơi gôn trong chuyến công tác sắp tới. Hy vọng sẽ giúp bạn cùng gia đình có 1 sự chuẩn bị thật tốt trước khi trải nghiệm chơi golf tại những sân nước ngoài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét